โฆษณาของ Bookplus ชวนคนให้อ่านหนังสือ
แทนที่จะเล่นอินเตอร์เนท
เพราะอ่านหนังสือไม่มีทางเจอแบบนี้แน่ๆ

ก็อปปีข้างล่างเขียนไว้ว่า "a book will never let you down"
"หนังสือไม่มีวันทำให้คุณผิดหวัง"

จาก Digg
ดูโฆษณาอื่นๆ ได้ที่ Advertising
bangkokcreature@gmail.com
เขาสังเกตว่าเดี๋ยวนี้คนเราชอบฟังวอล์คแมน
เวลาไปไหนมาไหน ฟังจากมือถือบ้าง
เครื่องเล่น mp3 บ้าง
ซึ่งเขารู้สึกว่าเป็นการตัดขาดจากโลกภายนอก
จมอยู่กับตัวเองและเพลงที่ตัวเองเลือก
(เขาเสียดสี ipod ว่าตัว i ย่อมาจากIsolation
หรือ การแยกตัวโดดเดี่ยว)
โปรเจ็คของเขามีจุดประสงค์เพื่อเอาโลกภายนอก
กลับเข้ามาหาคนเราโดยแปลงเป็นเสียงเพลง
วอล์คแมนของเขาจะมีทั้งหูฟังและไมค์
ไมค์ใช้จับเสียงต่างๆ รอบตัวและแปลงเป็นดนตรีทันที
ทั้งเสียงพูดคุย รถวิ่งผ่าน เสียงโทรศัพท์ ฯลฯ
(เช่นเสียงฝีเท้ากลายเป็นเสียงเครื่องเคาะ)
งานนี้เพิ่งได้รับรางวัลด้านไอเดีย
จากนิวยอร์ค ไทมส์ด้วย
ใน article นั้นวิจารณ์ไว้ว่า
การฟังเพลงจากวอล์คแมนตัวนี้
ให้ความรู้สึกเหมือนฟังเพลงของ U2!!!
ดูวีดีโอสาธิตวิธีใช้และลองฟังเพลงได้ที่
nvawter
เรื่องจาก nytimes
แต่เมื่อมองจากมุมที่ถูกต้องจะเห็นเป็นแบบนี้
เจ้าของผลงานคือ Felice Varini
ศิลปินฝรั่งเศสที่ออกแบบเส้นต่างๆ
แล้วเพนท์ลงบนตึกทั้งภายนอกและภายใน
เพื่อสร้างภาพลวงตาซึ่งเป็นงานศิลปะที่เขาถนัด
เส้นจริงที่วาดขึ้น...ภาพลวงตาที่เห็น...
แบบนอกอาคารก็มีเยอะ
วาดไว้แบบนี้... เห็นแบบนี้...
เส้นจริง
ภาพที่เห็น...
จาก mightyillusion
นอกจากรูปถ่ายเกี่ยวกับตึกต่างๆ
ก็ยังมีรูปคน สิ่งของ เด็กๆ ฯลฯ ทั้งที่เป็นภาพยุคเก่าและใหม่
ดูแกลเลอรีออนไลน์ได้ที่
priskapasquer
เรื่องราวมีอยู่ว่ามันเป็นภูติที่อาศัยอยู่ในป่า
จึงมีความสามารถในการทำนายทายทัก
เราสามารถถามคำถามอุนะซุคินได้
แล้วมันก็จะตอบกลับว่าใช่หรือไม่ใช่
ใช่ =พยักหน้าหนึ่งครั้ง
ใช่สุดๆ = พยักหน้าสองครั้งติด
ไม่ใช่= ส่ายหน้า
ไม่ใช่อย่างแรง = ส่ายหน้าสองครั้งติด
ตอนนี้อุนะซุคินกำลังฮิตมากในหลายประเทศ
รวมทั้งประเทศเราด้วย
ส่วนนี่คือ Magic 8 Ball ของเล่นทำนายแบบคลาสสิค
ที่มีมาตั้งแต่ปี 1946 และยังขายได้จนปัจจุบัน
วิธีใช้ก็คือนึกคำถามในใจแล้วเขย่า
บนลูกบอลจะมีช่องเล็กๆ ให้มองเข้าไปดูคำตอบ
8 ball ตอบคำถามได้ตั้งยี่สิบแบบ
อุนะฯตอบได้แค่สองแบบเท่านั้น
ส่วนอุนะฯหน้าตากุ๊กกิ๊กหลากหลายกว่า
แต่ 8 ball มีแค่หน้าเดียวดำๆ
รูปก็หาไม่ค่อยได้ มันดำเหมือนๆ กันหมด
แต่ของอีกฝ่ายมีรูปเยอะมาก)
ลองเล่น 8 ball ออนไลน์ดูได้ที่ bangitout
และดูไดอารีกุ๊กกิ๊กของอุนะซุคินได้ที่ unazukin
เครดิต: ภาพอะนิเมชันจาก firebox
ภาพนิ่งจาก flickr ภาพ magic 8 Ball จาก bangitout
เขาบอกว่า การอยู่ในพื้นที่น่าสนใจทำให้คนทำงานผ่อนคลาย
อารมณ์ดี ปลดปล่อยความคิดได้กว้างกว่า นอกกรอบกว่า
ยังไงนั่งทำงานในที่แบบนี้ก็คงคิดอะไรออกมากขึ้น
น่าจะดีกว่านั่งในคอกสี่เหลี่ยมนะ
จาก digg
ของ Viggo Mortnsen หรืออารากอน จาก LOTR
ยังมีภาพวาดของนักแสดง/นักร้องคนอื่นอีกเยอะ
ไปดูได้ที่ usatoday
อย่างโคมไฟที่เห็นเป็นขยะที่ถูกคลื่นกวาดขึ้นมาบนชายหาด
ส่วนใหญ่เป็นพลาสติก ย่อยสลายไม่ได้ หรือได้ก็นานจัด
เค้าก็เลยเอามันมาทำเป็นแชนเดอเลียร์ใหญ่ยักษ์
เพราะว่ามันถูกคลื่นพัดขึ้นมาบนฝั่ง
เค้าก็เลยตั้งชื่อมันว่า TIDE หรือกระแสน้ำ
ชิ้นนี้ออกแบบไว้ตั้งแต่ปี 2004 แล้ว
ส่วนนี่เป็นโคมไฟชื่อมิลเลนเนียม ของปี 04เหมือนกัน
ที่ชื่อมิลเลนเนียมเพราะมันทำจาก party poopers
ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าชักเปรี๊ยะหรือเปล่า
ที่ใช้ดึงให้ดังเปรี๊ยะๆ ตอนปีใหม่ เมื่อปีมิลเลนเนียม