๗/๑๑/๔๙

ศัพท์การตลาดอย่างง่าย (สุดๆ )

1. คุณเห็นสาวสวยคนหนึ่งในงานปาร์ตี้
คุณเดินเข้าไปหาเธอแล้วพูดว่า “ผมเก่งเรื่องบนเตียงมากครับ”

นี่คือ การตลาดแบบขายตรง

2.คุณอยู่ในงานปาร์ตี้กับเพื่อนกลุ่มใหญ่ และเห็นสาวสวยคนหนึ่ง
เพื่อนของคุณเดินเข้าไปหาเธอ ชี้มาที่คุณ แล้วพูดว่า
“เพื่อนผมคนนั้นเก่งเรื่องบนเตียงมากนะ”

นี่คือ โฆษณา

3. คุณเห็นสาวสวยในงานปาร์ตี้ คุณเข้าไปขอเบอร์โทรศัพท์เธอ
วันรุ่งขึ้นคุณโทรไป แล้วพูดว่า
“หวัดดีครับ ผมเก่งเรื่องบนเตียงมากนะ”

แบบนี้เรียกว่า เทเลมาร์เก็ตติ้ง

4. คุณเห็นชายคนหนึ่งในงานปาร์ตี้
คุณจัดเสื้อผ้าให้เรียบร้อย เดินเข้าไปเทเหล้าให้เธอ
พร้อมกับพูดว่า “ผมเติมให้นะ”
จากนั้นคุณช่วยจับปกเสื้อเธอให้ตรง
เอามือลูบแขนเสื้อเธอเล็กน้อย แล้วพูดว่า
“อ้อ อีกอย่างหนึ่ง ผมเก่งเรื่องบนเตียงครับ”

นี่เรียกว่า การประชาสัมพันธ์

5. คุณอยู่ในงานปาร์ตี้และเจอสาวสวยคนหนึ่ง
เธอเดินเข้ามาหาคุณแล้วพูดว่า
“ฉันได้ยินมาว่าคุณเก่งเรื่องบนเตียงมาก”

แบบนี้เรียกว่า จดจำสินค้าได้

6. คุณอยู่ในงานปาร์ตี้และเจอสาวสวยคนหนึ่ง
เธอชอบคุณ แต่คุณโน้มน้าวให้เธอกลับไปกับเพื่อนคุณแทน

แบบนี้เรียกว่า ตัวแทนฝ่ายขาย

7.เพื่อนคุณไม่มีเสน่ห์มัดใจเธอเท่าไหร่ เธอจึงโทรหาคุณ

นี่คือ บริการหลังการขาย

8. คุณกำลังจะไปงานปาร์ตี้ แต่นึกขึ้นได้ว่า
บ้านหลายหลังที่คุณกำลังเดินผ่าน อาจจะมีสาวสวยอยู่ก็ได้
คุณปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านแล้วตะโกนสุดเสียงว่า
“ผมเก่งเรื่องบนเตียงมาก!”

แบบนี้เรียกว่า จังค์เมล

แปลจาก PridesTomb

ไม่มีความคิดเห็น: